Marketing tưởng chừng như rất đơn giản khi nghĩa gốc của nó chỉ là
tiếp thị sản phẩm nhưng trong thực tế để được sự chú ý của khách hàng về
sản phẩm của mình và được khách hàng đón nhận qua các kênh tiếp thị là
điều không hề đơn giản.
Một trong những khó khăn cho các công ty mới thành lập hiện nay là
quá nhiều kênh để tiếp cận khách hàng: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
(SEO), Adwords, Social Media, PR hay các kênh marketing truyền thông
nhưng họ lại không có quá nhiều kinh phí cho ngân sách marketing. Vậy
làm cách nào để start-up và SMEs có thể tiếp thị sản phẩm tốt với túi
tiền “eo hẹp” của mình. Nếu doanh nghiệp bạn nằm trong trường hợp vừa
nêu, hãy đọc bài viết này để có những chiến lược tối ưu và khả thi cho
tình hình doanh nghiệp của mình nhé!
Xây dựng định vị thương hiệu thật tốt
Một trong những điều doanh nghiệp start-up cần làm trước khi bắt đầu
một chiến lược marketing cho dòng sản phẩm của mình là xây dựng định vị
thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp chi rất nhiều tiền cho quảng cáo và
truyền thông nhưng họ chưa hề có định vị về sản phẩm hay thương hiệu rõ
ràng và kết quả mang về là sự tăng trưởng chậm và không hiệu quả. Còn
khi mà bạn bắt đầu làm công việc này sớm, những chiến lược marketing bạn
vừa dễ thực thi vừa hiệu quả và thuận lợi cho việc mở rộng quy mô cấu
trúc doanh nghiệp sau này.
 |
| Xây dựng thương hiệu tốt giúp dẫn đầu trong một cuộc đua! |
Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp
Một trong những điều doanh nghiệp start-up và SMEs thường bỏ qua nhất
trong một chiến lược marketing là truyền tải thông điệp của doanh
nghiệp đến với khách hàng, họ chỉ tập trung hoàn toàn vào sản phẩm hay
dịch vụ mà họ cung cấp. Bạn cần lưu ý rằng thông điệp của doanh nghiệp
nó không đơn thuần chỉ là một câu slogan, nó gồm cả sứ mệnh của bạn với
khách hàng, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Nếu bạn truyền tải thông
điệp đúng cách thì khách hàng sẽ nhận biết sự khác biệt của doanh
nghiệp, sản phẩm và dịch vụ bạn với hàng triệu doanh nghiệp ngoài kia.
Đừng quên câu “Khác biệt hay là chết” của Jack Trout nhé!
“Khách hàng là thượng đế”
Không phải khách hàng luôn luôn đúng nhưng dù là một tập đoàn đa quốc
gia hay một doanh nghiệp start-up, B2B hay B2C thì khách hàng vẫn là
nguồn sống chính của doanh nghiệp. Vì thế, tuy chúng ta không phải lúc
nào cũng chiều ý 100% với khách hàng nhưng hãy luôn lắng nghe ý kiến của
tất cả và từ đó cải thiện sản phẩm, chế độ chăm sóc khách hàng và nhiều
vấn đề khác của công ty để ngày một tốt hơn. Hãy lấy câu của Tập đoàn
bảo hiểm Prudential để hiểu hơn về vấn đề này nhé: “Luôn luôn lắng nghe
luôn luôn thấu hiểu”.
 |
| Cứ thuộc nằm lòng "câu thần chú"này trước đã |
Chính sách cho nhân viên tốt hơn
Nghe tưởng chừng không liên quan đến hoạt động marketing nhưng mà
hoàn toàn có đấy nhé. Thông điệp của doanh nghiệp không chỉ có CEO hay
CMO nắm rõ mà phải là toàn bộ nhân viên trong công ty, đôi lúc nhân viên
phải là người hiểu rõ nhất vì họ chính là người tiếp xúc với khách hàng
mỗi ngày – đây sẽ là những “đại sứ thông điệp” cho doanh nghiệp của
bạn. Vì thế, ngoài giúp cho nhân viên hiểu được văn hóa và thông điệp
của công ty thì bạn cần có những chính sách đãi ngộ cho nhân viên tốt để
họ cảm thấy hạnh phúc hơn và hoàn thành nhiệm vụ được giao, chăm sóc
hay giao tiếp với khách hàng một cách tốt hơn.
Ok, vậy là xong phần định vị thương hiệu của doanh nghiệp, vậy truyền
tải thông điệp và các sản phẩm, dịch vụ của mình qua những kênh nào để
đạt được hiệu quả cao nhất? Phần tiếp theo đây sẽ giải đáp cho bạn câu
hỏi này nhé!
Lựa chọn chiến thuật digital marketing phù hợp
Nếu bạn đang đọc bài viết này, có nghĩa là bạn đã tìm thấy nó ở đâu
đó trên internet, có thể là thông qua các công cụ tìm kiếm. Số lượng
người sử dụng và dữ liệu trong internet đang tăng một cách phi mã và
công cụ tìm kiếm như một cầu nối giữa người dùng và các website. Bạn hãy
tưởng tượng nếu như doanh nghiệp và sản phẩm của bạn được tìm thấy bởi
nhiều người dùng internet mỗi ngày? Chả phải bạn đang có một nguồn khách
thụ động đến từ hoạt động tiếp thị sản phẩm 24/7 đấy sao? Tối ưu hóa
công cụ tìm kiếm (SEO) là chìa khóa để bạn giải quyết vấn đề này đấy.
 |
| Marketing 4.0 trong thời đại "khách hàng - mua hàng không vội được đâu" |
*KẾT LUẬN:
Ngày nay Digital Marketing đã là một trong những xu hướng nổi bật nhất. Việc tiếp thị, bán và quảng bá thương hiệu đã không còn xa lạ. Tiếp cận với Marketing 4.0 sớm là bạn đã có lợi thế phát triển hơn.
Cho nên bài viết này được trích nguồn từ https://seoreal.net sẽ là một nguồn động lực tham khảo. Mong là qua bài viết này chúng ta sẽ có một hướng đi mới. Một cái nhìn tích cực hơn về hoạt động Marketing và sự đầu tư dành cho nó!
@Ngoc Le - Seoreal.net
Comments
Post a Comment